Kinh nghiệm du lịch Hong Kong

Hong Kong là một đặc khu hành chính của Trung Quốc. Hongkong là thành phố có nhiều tòa nhà chọc trời nhất thế giới. Tòa International Commerce centre và Two International Finance Centre là những tóa nhà cao nhất Hongkong và là một trong những tòa nhà cao nhất khu vực Châu Á-Thái Bình Dương.


Hongkong là sự pha trộn giữa hiện đại của những tòa nhà chọc trời và lối kiến trúc đậm chất thuộc địa Anh Quốc xen lẫn với nét văn hóa Á Đông.
Hongkong cũng nổi tiếng là thiên đường mua sắm của Châu Á. Thuế nhập khẩu và VAT đều bằng 0% nên bạn sẽ thấy Hongkong không có Tax refund như nhiều nước, cũng như hàng hóa ở sân bay với hàng hóa trong thành phố có giá như nhau.

****✴Thời điểm du lịch Hongkong/ Nên đến Hongkong vào thời gian nào?
Bạn có thể đến Hongkong vào bất cứ thời điểm nào trong năm. Thời tiết Hongkong khá giống thời tiết Hà Nội. Mùa xuân thời tiết mát mẻ. Mùa hè nóng ẩm và thường có mưa, nhưng thời tiết khá dễ chịu, mùa hè cũng là mùa sales ở Hongkong. Mùa thu mát vẻ, trong lành. Mùa đông nhiệt độ có khi xuống dưới 15 độ C, không có tuyết ở Hongkong, những tháng cuối năm dương lịch cũng là mùa sales ở Hongkong.

****✴ Ngôn ngữ ở Hongkong
Người Hongkong nói tiếng Quảng Đông- Cantonese là chủ yếu. Những người từ trung niên trở xuống có thể nói tốt tiếng Anh. Nếu cần sự giúp đỡ hay hỏi đường bạn nên tìm những người trẻ tuổi để hỏi đường. Hầu hết các nhà hàng ở Hongkong đều có menu tiếng Anh, các bạn có thể hỏi nhân viên phục vụ, người ta sẽ đưa cho bạn. Các biển báo hay hướng dẫn ở Hongkong đều có 2 thứ tiếng: Tiếng Anh và Tiếng Quảng nên các bạn không cần lo lắng. Hongkong cũng không chặn google maps nên đi đâu có thể thoải mái sử dụng google map để tìm đường và hướng dẫn cách di chuyển.

****✴Mua Sim 4G
Bạn có thể mua SIM ở cửa hàng 7/11 khi xuống sân bay. Giá Sim 4G HK$88=250k VNĐ
****✴ Nên thuê khách sạn ở đâu?
Khách du lịch và tây ba lô thường chọn khu Tsim Sha Tsui. Đặc biệt trên đường Nathan Road có vô số khách sạn giá rẻ (rẻ so với những chỗ khác ở Hongkong, chứ Khách sạn ở Hongkong thuộc hàng đắt nhất so với những nơi mình đã đi). Bạn nên đặt phòng trước khi đi từ 2-3 tháng để được giá tốt nhất. Phòng ở Hongkong rất nhỏ chỉ khoảng 7-10 m2 những cũng khá đầy đủ tiện nghi nên các bạn có thể yên tâm.

****🚌 Cách di chuyển từ sân bay về trung tâm và đi lại xung quanh Hong Kong
- Ở Hongkong có hệ thống tàu MTR, xe bus, xe điện tram rất thuận tiện. Khi sử dụng các phương tiện công cộng thì bạn nên mua thẻ Octopus Card. Thẻ này mình mua ở Sân bay giá HK$150 (Deposit $50, giá trị sử dụng $100). Khi lên sân bay mình trả lại thẻ ở chỗ mua và nhận lại refund cho thẻ này luôn. Hình ảnh chỗ mua thẻ Octopus ở sân bay (sau khi check out bạn đi theo hướng dẫn đến train and bus to city, mua thẻ ở khu vực ga tàu về city.


- Từ sân bay bạn có thể đi xe bus hoặc tàu về thành phố. Tuy nhiên nên chọn xe bus để ngắm được cây cầu dây văng vô cùng đẹp nối liền 2 hòn đảo và ngắm đường xá của Hongkong và những tòa nhà chọc trời 2 bên đường. Nếu đi về khu Tsim Sha Tsui, đường Nathan Road các bạn bắt xe bus A21.








- Di chuyển trong thành phố có thể đi xe bus hoặc MTR rất thuận tiện. Ngoài ra một trải niệm khác bạn nên thử khi đến Hongkong là tram (xe điện). Xe điện ở Hongkong là xe 2 tầng, xe không có điều hòa, mở cửa. Bạn có thể thấy những hình ảnh này ở trong những bộ phim TVB nổi tiếng.




0 Nhận xét