Đảo Jeju - Hàn Quốc

Jeju là hòn đảo lớn nhất của Hàn Quốc. Jeju được thiên nhiên ưu đãi với nhiều cảnh đẹp được công nhận là di sản thiên nhiên thế giới. Jeju hàng năm thu hút hàng triệu lượt khách du lịch đến với hòn đảo xinh đẹp này.
 

Cách di chuyển từ Việt Nam đến Jeju:
Hiện Việt Nam chưa có đường bay thẳng đến Jeju nên nếu muốn đi Jeju các bạn cần phải transit ở một nước thứ ba hoặc ở sân bay nội địa của Hàn Quốc.
Để tiết kiệm chi phí nhất các bạn nên mua vé từ Việt Nam sang sân bay quốc tế Incheon, rồi mua vé từ Gimpo đến sân bay Jeju. Sân bay Incheon và sân bay Gimpo cách nhau cũng khá xa. Nếu đi taxi có thể mất đến 50,000 won.
Từ Gimpo bay đi Jeju có hãng hàng không giá rẻ Jeju Air với rất nhiều chuyến bay hàng ngày. Làm thủ tục của hãng này ở sân bay Gimpo cũng rất đơn giản, chủ yếu check in online rồi lên thẳng máy bay. Ở sân bay cũng có sẵn các Kiosk để làm thủ tục. 

Sau khi xuống máy bay nhớ đến khu vực thông tin này, lấy bản đồ, brochure giới thiệu về Jeju. Hình như có cả tiếng Việt.

Lưu ý: với cách này các bạn sẽ phải có visa nhập cảnh Hàn Quốc. Xin Visa Hàn như thế nào thì các bạn tham khảo bài viết của mình ở đây.

Di chuyển ở Jeju:
- Ở Jeju có xe bus xung quanh đảo nhưng xe bus khoảng 30 phút đến 1 tiếng mới có 1 chuyến và xe bus thường đi đường lớn và từ trạm xe bus các địa điểm bạn xe phải đi bộ khoảng từ 500m-1.5km nữa. Nếu bạn có nhiều thời gian khám phá Jeju (4-5 ngày) thì có thể chọn cách này.
-Vì nhà mình có bằng lái quốc tế nên đã thuê xe máy ở Jeju city với giá 40,000 won/24h

Chúng mình đã khám phá Jeju như thế này:
Thời gian 2 ngày 1 đêm
Đáp chuyến bay của hãng Jejuair từ sân bay GIMPO đến sân bay Jeju lúc 8h sáng.
Sau khi làm thủ tục xong, chúng mình đi taxi đến địa điểm thuê xe máy
Phí thuê xe máy là: 40,000 won/24h tiếng. Có nhiều loại xe để lựa chọn: motorbike, scooter (xe ga). Mình đã chọn xe ga để cho dễ đi.


Cửa hàng làm việc từ 9h sáng. Nên mình tranh thủ thuê sớm, và trả vào sáng hôm sau trước khi lên sân bay.
Cửa hàng khá gân sân bay, ngay đối diện bến xe/trạm trung chuyển Bus của Jeju
Đường xá ở Jeju có đường cao tốc, có đường ven biển. Chúng mình chọn cung đường đi ven biển, đường khá văng xe, có chỗ cho xe đạp. Mình đi trên làn dành cho xe đạp.


Từ chỗ thuê xe máy chúng mình chọn cung đường đi từ bên phải sân bay trước. Cung đường này đi qua hầu hết các cảnh đẹp trên bãi biển của Jeju. Sau đó đi xuyên rừng quốc gia Hallasan, con đường rất ngoạn mục. Hai bên cây xanh rợp, thỉnh thoảng thấy mấy con hươu nai chạy ra. Thực sự là các bạn nên 1 lần trải niệm cảm giác tuyệt vời này.
Món ăn nên thử ở Jeju: cam, thịt lợn đen
Đảo Jeju chia ra làm 2 khu: Jeju-do và Seoqwipo.
Các bạn đi dọc bờ biển từ Jeju-do đến Seoqwipo, ăn tối, ngủ đêm tại Seoqwipo. Ở Seoqwipo có chợ đêm, và các quán bán lợn đen nướng vào buổi tối. Rồi sau đó đi từ Seoqwipo về lại Jeju-do (không quay lại đường cũ) đi tiếp vòng khác của đảo Jeju và thăm các khu vực khác.
Thực sự ảnh chụp không lột tả hết được cảnh đẹp của Jeju. Dưới đây là một vài hình ảnh để các bạn hình dung. Mỗi chỗ của Jeju đều có thể chụp được những tấm ảnh đẹp.

Mình sẽ đi trên nhưng con đường như thế này ở Jeju.






Dọc con đường trên bờ biển sẽ có những địa điểm đẹp như này. Các bạn cứ từ từ khám khá hết





























0 Nhận xét