Đảo Batam - Indonesia

Đảo Batam Indonesia là một địa điểm du lịch được nhiều du khách lựa chọn kết hợp khi đi du lịch Singapore. Batam là một hòn đảo với nhiều cảnh quan thiên nhiên còn hoang sơ. Từ đảo chính Batam các bạn có thể khám phá rất nhiều các hòn đảo khác như đảo Abang.


Từ Singapore các bạn có thể thu thập thêm 1 dấu mộc của Indo. Đó là đi thuyền sang thăm quan hòn đảo Batam của Indonesia. Thời gian đi thuyền chỉ khoảng 45 phút. Xuất phát từ Habourfront Habourfront Level 2 hoặc 3.
Vé đi tàu đi Batam Indo: 49 đô Singapore = 833k các bạn có thể book vé online làm thủ tục check in tàu trước khi đi ra cảng.
Book tàu đi Batam từ SG: tại đây

Tại Batam các bạn có thể thăm quan 1 số địa điểm sau:
• Nagoya Hill Shopping mall
• Masjid Jabal Arafah
• Lubuk Baja Church Batam
• Nongsa Beach
• Maha Vihara Duta Maitreya Buddhist Temple: đây là ngôi đền phật giáo lớn nhất ĐNÁ
• Chợ đêm khu BCS Mall (Batam City Square)
Đặc biệt trong chuyến đi vừa rồi, bọn mình đã đi đên một hòn đảo tên Abang. Một hòn đảo vô cùng hoang sơ và rất ít người biết đến. Trên đường đi bọn mình xin bác tài xế cho dừng để chụp hình cây cầu dây văng nổi tiếng ở Batam: Barelang Bridge.

Tour đi đảo các bạn có thể tham khảo: giá tour ghép là 450,000 IDR khoảng 700k VNĐ
Có thể  tham khảo thêm tại đây.

Trước khi đi mình đã add whatssapp của bên tour để trao đổi về thời gian đi và hẹn họ đến khách sạn để đóng tiền cọc.

Lưu ý:
- Phương tiện di chuyển chủ yếu ở Batam là taxi. Taxi không sử dụng công tơ mét nên các bạn cần phải hỏi giá trước khi đi.
- Grabcar ở Batam hoạt động không chính thống. Tuyệt đối không bắt Grabcar hay mở màn hình app của Grab ở trước khu trung tâm thương mại hay địa điểm du lịch. Nếu muốn sử dụng grab các bạn nên đi bộ một đoạn thật xa những khu vực mà các taxi đã đóng phí đậu để đi nếu không sẽ gặp rắc rối rất lớn. Các bác tài xế xe taxi địa phương rất hung dữ.

Bến tàu ở Habourfront, Singapore
Lưu ý:
- Bạn nên có mặt trước khi khởi hành khoảng 1 tiếng
- Nhớ chuẩn bị đầy đủ boarding pass, hộ chiếu























0 Nhận xét