Du lịch Phượng Hoàng Cổ Trấn tự túc từ TPHCM

Phượng Hoàng Cổ Trấn hiện là một địa điểm du lịch cực kỳ hot tại Trung Quốc mà rất nhiều các bạn trẻ Việt Nam muốn đến.


Từ Hồ Chí Minh
- Bay từ HCM-Quảng Châu, đi tàu từ Ga Quảng Châu đến Ga Trương Gia Giới rồi đi xe bus đến Phượng Hoàng Cổ Trấn.
- Cách mua vé tàu ở Trung Quốc khi không biết tiếng Trung mời bạn tham khảo ở đây
- Khi đến nhà ga Trương Gia Giới (Zhang Jia Jie)-张家界 bạn đi về hướng bên tay trái nhà ga, qua cửa hàng Mc Donald’s sẽ đến cổng vào bến xe bus. Bạn vào bên trong sẽ thấy có 1 vài máy tự động bán vé. Bạn ra đó chọn lựa đi từ đâu đến đâu, ngày giờ di chuyển, số lượng vé sau đó chụp lại màn hình ra ô bán vé có nhân viên đưa cho người bán vé kèm hộ chiếu của mình là được. Bạn nhớ chữ Phượng Hoàng-Fenghuang 风凰 bằng tiếng trung như thế này nhé!

* Cửa vào bến xe bus:



* Máy bán vé tự động:


* Màn hình máy sẽ hiện ra bảng như này, bạn chỉ cần chọn vào ô Fenghuang


 Sau khi ấn chọn Fenghuang màn hình sẽ hiện ra ngày giờ, thời gian, số lượng. Bạn chọn rồi chụp màn hình như này:


* Quầy bán vé xe bus:


- Giá vé xe bus từ Trương Gia Giới đến Phượng Hoàng Cổ Trấn là 80 tệ/lượt. Thời gian di chuyển 3h30 phút.


- Xe bus sẽ đến bến xe bus Fenghuang (Fenghuang che zhan). Từ bến xe bus vào cổ trấn cần đi taxi hoặc đi bộ. Giá taxi là 10 tệ. Khi book khách sạn các bạn nhớ lấy số điện thoại của chủ khách sạn để taxi liên hệ hỏi đường và chủ khách sạn ra đón bạn. Vì Khu phố cổ xe taxi không đi vào được, taxi sẽ dừng ở ngoài đường lớn, bạn phải tự đi bộ vào những con hẻm/ngõ nhỏ của Fenghuang. Nhà mình book khách sạn ở đường Laoyingshao Lu. Ngay trung tâm của trấn cổ đi lại rất thuận tiện.
- Khi ở Fenghuang mình đã nhờ bạn chủ khách sạn mua giùm combo thăm quan Fenghuang gồm có vé đi thuyền (giá thuyền đêm sẽ đắt hơn giá thuyền ban ngày) và vé thăm quan các nhà cổ ở Fenghuang. Giá: 155 tệ/người (vé thuyền đêm) Bạn chỉ cần mua vé đi thuyền là được. Mấy địa điểm kia cũng không có gì đặc sắc. Thông thường bạn chủ khách sạn sẽ dùng số chứng minh thư ID của người Trung Quốc để mua vé giúp bạn và gửi hình số ID đó cho bạn qua Wechat. Khi đi đến chỗ soát vé chỉ cần đánh số ID đó là được.
- Khi về lại Trương Gia Giới, mình nhờ bạn chủ khách gọi điện mua vé luôn giùm, sau đó bạn ấy đưa cho bọn mình một biên lai và mình ra bến xe bus Fenghuang đưa cho quầy vé để họ xuất vé.
Dưới đây là một số hình ảnh Fenghuang trong chuyến đi của bọn mình:

* Phượng Hoàng cổ trấn ban ngày:


* Phượng Hoàng cổ trấn ban đêm:



* Hình một số đồ ăn ở Fenghuang:

0 Nhận xét