Kinh nghiệm du lịch tự túc Singapore

Singapore là một hòn đảo nhỏ ở Đông Nam Á, nhưng lại là một quốc gia có nên kinh tế phát triển nhất Đông Nam Á với môi trường sạch sẽ trong lành, giao thông thuận tiện và là một thiên đường mua sắm mới. Singapore luôn muốn xây dựng Singapore là “City in the Garden” - Thành phố trong khu vườn.  Singapore vừa phù hợp với các bạn trẻ ưa năng động, cũng phù hợp với gia đình có trẻ nhỏ.
 

****✴Thời điểm du lịch Singapore / Nên đến Singapore vào thời gian nào?
Bạn có thể đến Singapore vào bất kỳ thời điểm nào trong năm. Thời tiết Singapore có 2 mùa rõ rệt, giống với thời tiết ở thành phố Hồ Chí Minh của Việt Nam.
- Nếu bạn là tín đồ mua sắm thì không thể bỏ qua mùa sales ở Singapore. “ Great Singapore Sale”. Năm 2019 Great Singapore sẽ diễn ra vào tháng 6 đến tháng 8. Bạn sẽ được tận hưởng không khí mua sắm điên cuồng và các shop/store có thể giảm giá đến 70%. Great Singapore Sale sẽ diễn ra ở Đại lộ mua sắm lớn nhất Singapore Orchard Road với các shopping mall nổi tiếng như: 313 Somerset, ION Orchard, Tanglin Mall, Orchard Central. Ngoài ra còn có ở Little India, Chinatown, Vivo City.
- Một thời điểm không thể bỏ qua khi đến Singapore đó là dịp giáng sinh và năm mới dương lịch. Đây là thời điểm cả con đường Orchard Road và các khu mua sắm khắp cả nước sẽ được trang trí với những cây thông noel khổng lồ, rực rỡ, lấp lánh, bạn tha hồ có thể sống ảo.
- Những dịp lễ khác như Trung thu hay tết nguyên đán (Chinese New Year) khu China Town sẽ được trang trí rất hoàng tráng.

****✴ Ngôn ngữ ở Singapore
Singapore là quốc gia đa sắc tộc, văn hóa. Ở Sing có 4 ngôn ngữ được sử dụng rộng rãi trên các phương tiện công cộng và trong dân: Tiếng Anh, tiếng Malay, Tiếng Trung và Tiếng Ấn. Hầu hết người dân Singapore đều sử dụng tiếng Anh thành thạo nên bạn yên tâm đi du lịch Singapore nếu như tiếng Anh khá.

****✴Mua Sim 4G
Bạn có thể mua Sim 4G của Singtel, Starhub khi xuống sân bay Changi Airport. Singtel có gói Tourist SIM CARD cho 7 ngày giá SGD 15.00, Starhub SIM CARD cho 7 ngày giá SGD12.00

****✴ Nên thuê khách sạn ở đâu?
Ở Singapore đi lại rất thuận tiện nên bạn có thể thuê khách sạn, homestay hay hostel ở bất cứ đâu gần trạm MRT. Các khu khách du lịch thường thuê: Orchard Road, Bugis, Chinatown. Thuê phòng càng xa Orchard Road thì càng rẻ.

****🚌 Cách di chuyển từ sân bay về trung tâm và đi lại xung quanh Singapore
- Ở Singapore có hệ thống tàu MRT, xe bus rất thuận tiện. Khi sử dụng các phương tiện công cộng thì bạn nên mua thẻ Easy Link Card, Net Card. Thẻ Easy Link Card mua hết SG$12. Trong dó 5$ Deposit còn sử dụng được 7$. Bạn có thể mua những thẻ này ở cửa hàng tiện lợi 7Eleven hoặc ở tất cả các ga tàu MRT khu Customer Service/ Information. Bạn có thể nạp thẻ ( Top-up) ở các máy tự động, ở 7Eleven, hay ở Quầy Customer Service ở ngay ga MRT. Ở Singapore tính tiền theo quãng đường di chuyển. Khi đi lên và đi xuống đều phải táp (tap) thẻ. Càng đi nhiều thì những chuyến sau sẽ càng rẻ.
- Từ sân bay Changi Airport về thành phố bạn có thể đi bằng taxi, xe bus và MRT. Phương tiện tiết kiệm và thuận tiện là MRT. Ga MRT từ sân bay về thành phố là ở Terminal 2, nên nếu bạn hạ cánh ở Terminal khác thì bạn đi Skytrain (tàu này miễn phí di chuyển giữa các terminal) đến Terminal 2 rồi xuống ga tàu để về thành phố. Tàu này sẽ dừng ở Tanah Merah. Tại Tanah Merah bạn phải xuống và đổi sang tàu khác để về thành phố.
- Để tìm đường ở Singapapore bạn có thể sử dụng google map hoặc gothere.sg chỉ cần đánh nơi đi và nơi đến 2 apps này đều sẽ hướng dẫn bạn đi xe bus nào, bắt xe bus ở đâu, xuống xe sau bao nhiêu trạm, kết hợp xe bus với tàu như thế nào.
- Ở Singapore ở mỗi trạm MRT đều sẽ có bến xe bus rất thuận tiện. Bạn chỉ cần nhìn bản đồ ở mỗi ga tàu để biết Exit của mình ra đường nào, có xe bus gì. Exit của Singapore đánh số theo chữ cái A,B,C,D,etc.
- Ngoài các phương tiện công cộng thì bạn có thể đi Taxi hoặc Uber











0 Nhận xét