Khám phá núi Thiên Môn - Tianmen Shan

Một địa danh nữa khi đến với Trương Gia Giới - Zhangjiajie bạn không nên bỏ qua. Núi Thiên Môn được đặt tên theo Hang Thiên Môn, một hang động đá vôi tự nhiên dưới núi với độ cao 1,519m. Được mệnh danh là một trong những ngọn núi đẹp nhất thế giới. Núi Thiên Môn có nhiều địa điểm thăm quan với khung cảnh tuyệt đẹp như: Hang Cổng Trời, 999 bậc thang cổng trời, cung đường 99 khúc cua, những lối đi bộ men theo những vách đá dựng đứng giúp bạn có thể cảm nhận rõ rệt nhất toàn bộ khung cảnh thiên nhiên rừng núi của chốn bồng lai tiên cảnh.


Các hoạt động:
• Leo núi
• Ngồi cáp treo: từng là cáp treo dài nhất thế giới với quãng đường trên 7km và thời gian di chuyển 30 phút. Cáp treo hoạt động từ 7h30 sáng mùa hè và 8h sáng mùa đông.
• Thử cảm giác mạnh đi ô tô với 99 khúc cua
• Đi bộ trên cầu kính cao 1400m: giá vé 5 tệ/lượt/người
• Chụp hình


Cách di chuyển:
Bạn đi tàu tới Ga Trương Gia Giới. Bạn có thể tham khảo thêm cách mua vé tàu ở Trung Quốc ở đây.
Khu vực bán vé, bến xe bus đi lên núi và tòa nhà cáp treo ngay cạnh Ga Trương Gia Giới. Khi vừa xuống ga bạn đã có thể nhìn thấy những cabin cáp treo trên đầu. Bạn có thể đi bộ từ Ga Trương Gia Giới đến Khu vực bán vé, bến xe bus lên núi và nhà cáp treo. Thời gian đi bộ chỉ khoảng 10-15 phút.


Giá vé: Vé combo 258 tệ/người (bao gồm cáp treo và xe bus)
Lưu ý: Khi đi mua vé bạn nên đến sớm xếp hàng mua vé vì lượng khách du lịch rất đông. 7h mở cửa nhưng từ 6h - 6h30 đã có hàng dài xếp hàng mua vé rồi. Càng đến sớm thì thời gian xếp hàng càng ngắn. Khi mua vé thì nhớ đưa hộ chiếu cho nhân viên bán vé và nói chọn line nào. Bạn cứ phát âm tiếng Anh “Line A” hoặc “Line B” là người ta hiểu.





Có 2 line cho bạn chọn:
- Line A: ngồi cáp treo lên và đi xe bus lúc xuống (đây là lựa chọn tiết kiệm thời gian và đỡ phải leo núi nhất)


- Line B: Đi xe bus lên và ngồi cáp treo lúc xuống (lựa chọn này bạn sẽ phải leo 999 bậc thang lên Động Thiên Môn)


Dưới đây là một số hình ảnh ở núi Thiên Môn:



* Cung đường 99 khúc cua - một trong những cung đường nguy hiểm nhất thế giới




* Lối đi bộ được xây dựng rất kỳ công giữa lưng chừng núi men theo những vách đá dựng đứng, giúp du khách có thể thưởng ngoạn phong cảnh núi rừng ở vị trí đẹp nhất









* Lối đi bộ bằng kính cường lực - thử cảm giác mạnh cho du khách







* Những vị trí có cảnh đẹp luôn có chỗ chìa ra để cho du khách chụp hình



* Vượt qua 999 bậc thang để lên tới "Cổng trời"





0 Nhận xét