Một ngày đi núi Phú Sỹ tự túc

Núi Phú Sỹ là ngọn núi cao nhất Nhật Bản, cao 3776m (Fansipan của Việt Nam cao 3143m). Ngọn núi có hình của ngọn núi lửa hoàn hảo và được coi là ngọn núi thiêng của Nhật.


    Núi Phú Sỹ là ngọn núi lửa đang hoạt động. Lần phun trào gần đây nhất là năm 1707. Ngọn núi nằm giữa tỉnh Yamanashi và Shizuoka và có thể nhìn thấy được từ Tokyo và Yokohama vào những ngày quang đãng ít mây.

  Các bạn có thể nhìn thấy núi Phú Sỹ khi ngồi trên tàu từ Tokyo đến Osaka. Nếu bạn đi tàu shinkansen từ Tokyo theo hướng đi Nagoya, Kyoto, Osaka, thì bạn có thể ngắm nhìn núi từ khoảng ga Shin-Fuji bên phải tàu và trong khoảng 40-45 phút. Tuy nhiên thì nếu như có nhiều mây thì cũng rất khó để nhìn thấy ngọn núi này.

   Bạn sẽ nhìn thấy núi vào mùa lạnh rõ hơn mùa hè và lúc sáng sớm, chiều muộn hơn là giữa ngày.

   Mùa leo núi Phú Sỹ là vào khoảng tháng 7 và 8.

   Bạn cũng thể ngắm núi Phú Sỹ từ khu vực Ngũ Hồ hoặc chùa Chureito.

Cách di chuyển
- Cách tốt nhất từ Tokyo đến núi Phú Sỹ là bằng xe bus.
- Bạn có thể bắt xe bus từ bến Shinjuku hoặc Shibuya. Xe bus sẽ dừng ở 1 số trạm trên đường đi.
- Bến xe bus để leo núi Phú Sỹ là 5th Station (trạm Thứ 5).
- Xe bus từ Shinjuku đến 5th Station chỉ có từ 1/7 đến 10/9 ( lịch năm 2019) trong mùa leo núi. Hầu hết các xe bus sẽ đến trạm Kawakuchiko. Trước trạm Kawakuchiko có trạm Fuji Q highland (Công viên giải trí với trò Roller Coasters), Fujisan Station, ....

Link đặt vé xe bus từ Tokyo hoặc vùng khác đến khu vực núi Phú Sỹ các bạn có thể tham khảo tại đây.

Giá vé:
- Nếu bạn đi từ Tokyo đến khu vực núi Phú Sỹ và ngũ hồ: khoảng 1950 yên từ Shinjuku đến trạm Fuji Q highland/Kawaguchiko hoặc 2900 yên đến 5th Station. Và khoảng 1800 yên từ Shibuya đến trạm Fuji Q highland/Kawaguchiko.
- Nếu bạn đi từ Osaka, Kyoto thì cũng có thể chọn đi xe bus đêm lên thẳng ga Kawaguchiko. Thời gian di chuyển khoảng 10 tiếng từ OCAT Osaka và khoảng 8 tiếng từ Ga Kyoto.

Book vé và xem lịch trình, giá vé các bạn có thể tham khảo trên các web sau:

Để tham quan các khu vực xung quanh núi Phú Sỹ và khu ngũ hồ bạn có thể bắt các tuyến xe bus sau:
- Omni Bus red line: Xe bus màu đỏ chạy dọc phía đông và bắc của hồ Kawaguchiko. 15 phút/chuyến
- Omni Bus green line: Xe màu xanh Saiko. 30 phút/chuyến. Chạy dọc theo bờ phía nam hồ Kawaguchiko và xung quanh hồ Saiko
- Omni Bus blue line: 2h/chuyến. Tuyến đến hồ Shojiko và Motosuko.

Bạn có thể mua pass đi xe bus cả 3 tuyến này với giá 1500 yên/2 ngày.

Ngoài 3 tuyến trên còn có tuyến Mount Fuji World Heritage Loop bus. Khởi hành từ ga Kawaguchiko đến chùa Chureito Pagoda, và làng Oshino. 90 phút/chuyến. Pass cho 2 ngày: 1030 yên
Các bạn có thể tham khảo lịch xe chạy, các trạm dừng ở link dưới đây:

Trong chuyến đi vừa qua nhà mình đã tham quan khu vực hồ Kawaguchiko và tham gia lễ hội hoa Shibazakura.

Để tham gia lễ hội hoa Shibazakura thì tại ga Kawaguchiko có bán vé combo (vé xe bus 2 chiều và vé vào cửa) và có shuttle bus đi thẳng đến lễ hội hoa. Giá vé combo là 2000 yên/người lớn. 30 phút/chuyến trong thời gian diễn ra lễ hội.

 Quầy mua vé xe bus tham gia lễ hội hoa Shibazakura


Dưới đây là 1 số hình ảnh trong chuyến đi của chúng mình:


 
  
 

    Từ bến xe Kawaguchiko đến hồ Kawaguchiko đi bộ mất khoảng 15-20 phút. Hồ Kawaguchiko là hồ lớn nhất trong 5 hồ quanh khu vực núi Phú Sỹ, ở hồ có khá nhiều hoạt động như ngồi thuyền, đi cáp treo để ngắm núi Phú Sỹ. 

Lối đi ra hồ Kawaguchiko

Bạn có thể mướn xe đạp để đi đến hồ Kawaguchiko

Một số hình ảnh hồ Kawaguchiko:




Trên đường đến hồ Kawaguchiko, các bạn cũng có thể ghé thăm Tenjoyama park, leo lên núi này các bạn có thể ngắm núi Phú Sỹ và toàn cảnh hồ Kawaguchiko rất ấn tượng.





0 Nhận xét