Những điều cần biết về du lịch Nhật Bản

Nhật Bản là điểm đến hấp dẫn du khách Việt trong nhiều năm gần đây, bởi phong cảnh thiên nhiên hữu tình, cùng nền văn hóa mang ấn tượng. Nói đến Nhật Bản bạn sẽ nghĩ ngay đến hoa anh đào, núi Phú Sỹ, và bộ trang phục truyền thống Kimono ... Để có cái nhìn sơ qua về nước Nhật cũng như những chia sẻ thông tin du lịch Nhật Bản tự túc, bạn có thể đọc qua bài viết sau.



1. Nên đi du lịch Nhật Bản thời điểm nào?

- Bạn có thể đi du lịch vào bất kỳ thời điểm nào trong năm tùy thuộc vào sở thích và thời gian của mình. Tuy nhiên, thời điểm cao điểm du lịch Nhật Bản là mua hoa anh đào (tháng 4, 5) và mùa lá vàng lá đỏ (tháng 10, 11). Nếu bạn du lịch vào 2 mùa này thì nên xin Visa sớm trước khi đi ít nhất 2 tháng. Nên tránh tuần lễ vàng golden week- kỳ nghĩ lễ dài của Nhật kéo dài từ 27/4 đến khoảng 3/5. Thời điểm này người dân Nhật đi du lịch khá đông nên các địa điểm du lịch đều chật kín người.

- Ngoài 2 mùa cao điểm trên thì Nhật vẫn có rất nhiều địa điểm du lịch cho các bạn khám phá nên các bạn hoàn toàn có thể yên tâm.

- Mùa hè có thể thăm quan Hokkaido nơi có khí hậu mát mẻ, muôn hoa đua nở.

- Mùa đông có thể đến các thành phố của Nhật ngắm tuyết hay thăm quan các làng cổ của Nhật.

2. Phương tiện giao thông ở Nhật

- Nhìn chung Nhật là đất nước phát triển, có hệ thống giao thông chằng chịt, tiên lợi giúp bạn di chuyển đi bất cứ đâu.

- Điều đặc biệt trong hệ thống giao thông của Nhật là có rất nhiều công ty tư nhân và nhà nước tham gia xây dựng và triển khai hệ thống giao thông. JR là công ty lớn nhất về hệ thống đường sắt của Nhật, phủ sóng rộng khắp các tỉnh thành phố của Nhật. Tuy nhiên, ở mỗi thành phố sẽ có thêm 1 số công ty tham gia xây dựng tàu điện ngầm, tàu đường sắt,...

- Khi đi du lịch Nhật các bạn cần lưu ý bạn đang muốn đi đâu, đi dịch vụ của công ty nào, ga ở đâu,...

- Khi du lịch Nhật Bản các bạn nên mua thẻ IC card (là 1 loại thẻ thông minh, giúp bạn có thể đi được hầu hết xe bus, subway, railway,… ở Nhật Bản). IC card ở Tokyo có Pasmo, Suica; ở Kyoto và Osaka là Icoca. Thẻ có giá 500 yên và có thể nạp thêm tiền để sử dụng. Thẻ này sẽ giúp bạn những lúc các loại thẻ pass (JR pass, Tokyo Metro pass,..) không bao gồm tuyến bạn muốn đi. Thẻ này được bán ở các máy bán thẻ tự động ở các ga tàu hoặc ở quầy thông tin ở các ga tàu.

- Trẻ em dưới 6 tuổi được miễn phí nếu đi chung với 1 người lớn hoặc trẻ em 6-12 tuổi

- Trẻ em từ 6 – 12 tuổi có thể ra quầy mua thẻ IC Card cho trẻ em (nhớ mang theo hộ chiếu) để được giá vé giảm một nửa so với người lớn.

- Chi phí đi lại, di chuyển giữa các thành phố của Nhật khá đắt đỏ nên nếu đến Nhật các bạn nên mua các thẻ pass sử dụng sẽ tiết kiệm hơn và kết hợp cùng với thẻ IC card.

Ví dụ: nếu ở Tokyo có thể mua Tokyo Metro pass (24h, 36h, 72h) có thể đi được tất cả các lines của Tokyo và Toei Lines. Tokyo Metro ở ga sẽ có ký tự chữ M, nếu bạn mua thẻ này thì sẽ đi được tất cả các nhà ga có chữ M. Nếu ga bạn đến không đi được bằng pass thì bạn có thể kết hợp với IC card hoặc mua vé single.

Ở Kyoto có thể mua Kyoto one day bus pass (600 yên đối với người lớn) có thể đi được hầu hết các tuyến xe bus của Kyoto. Đi xe bus ở Kyoto khá đắt đỏ nếu sử dụng IC card. Một lần đi mất 230 yên.

- Khi cần di chuyển từ tỉnh này qua tỉnh khác, bạn có thể chọn các loại xe highway bus, đi tàu chậm hoặc tàu nhanh tùy thuộc vào khả năng tài chính và thời gian của bạn. Đối với highway bus thì thường phải đặt vé trước. Đối với tàu chậm thì các bạn có thể mua vé tại ga hoặc dùng thẻ IC card để đi luôn; tàu shinkansen có thể mua vé trước hoặc mua vé tại ga. Tàu chậm thì thường rẻ nhất trong 3 lựa chọn, sau đó đến bus và cuối cùng đắt nhất nhưng nhanh nhất là Shinkansen.

3. SIM điện thoại ở Nhật

- Bạn có thể mua SIM của 2 hãng lớn nhất ở Nhật là Docomo, Softbank tại các sân bay của Nhật hoặc có thể mua tại Việt Nam qua các website như kkday, klook, his,... Tùy dung lượng và số ngày sử dụng mà có nhiều mức giá khác nhau.

4. Các ứng dụng điện thoại các bạn nên tải trước khi đến Nhật

- Ứng dụng quan trọng nhất các bạn nên có và sử dụng thành thạo là Google Maps. Ứng dụng này sẽ giúp của bạn cách đi lại ở Nhật khá chính xác (đi line tàu nào, platform mấy, giá tiền,…)

- Các ứng dụng dịch từ tiếng Nhật qua tiếng Anh/Việt. Người Nhật sử dụng tiếng Anh khá ít và rất nhiều nhà hàng không có menu tiếng Anh.

5. Một số nét văn hóa của người Nhật

- Người Nhật đi bên trái, nên khi đi đường, các bạn chú ý đi về bên tay trái.

- Khi đi thang cuốn thì nên đứng về bên trái để cho những người vội đi bộ phần còn lại của thang cuốn

- Khi đi xe hay tàu thì nên chú ý yên lặng, không nên nói chuyện điện thoại hoặc cười nói to trên tàu xe.

- Thông thường khi trả tiền, bạn không đưa tiền trực tiếp cho nhân viên mà thả tiền vào chiếc khay nhỏ bên cạnh họ.

0 Nhận xét