Du lịch Kyoto

Kyoto là thủ đô của Nhật Bản và nơi ở của hoàng gia Nhật từ năm 794 đến năm 1868. Kyoto là 1 trong 10 thành phố lớn nhất Nhật Bản với dân số 1.5 triệu.


Mặc dù bị nhiều cuộc chiến tranh tàn phá, thành phố vẫn lưu giữ được rất nhiều các đền, chùa và các công trình lịch sử đến ngày nay.

* Cách di chuyển đến Kyoto:

Từ sân bay Kansai
- Bằng xe bus: Có thể đi xe bus tại điểm dừng số 8 ở international terminal. Giá vé 2550 Yên/lượt về đến Kyoto. Bạn sẽ mua vé ở máy bán vé tự động và đưa vé cho tài xế khi lên xe.
- Bằng tàu: JR Airport Express Haruka khoảng 75 phút.

Từ Osaka
- Đi tàu sẽ tiện và nhanh hơn. Mất khoảng 1h để từ Osaka đến Kyoto Station

Từ Tokyo
- Đi bằng xe bus highway: Nên đi xe bus đêm, giá xe bus tùy thuộc vào ngày đi và hãng xe. Nếu đi xe bus sẽ thường phải đặt chỗ trước, xe bus thường xuyên hết chỗ sớm. Giá có thể từ khoảng 3500 yên đến 10000 yên.
- Đi tàu: Nếu đi tàu và bạn nào mua JR pass thì nên chọn tàu shinkansen.

*Các di chuyển trong thành phố Kyoto:

- Chỉ có một số ít địa điểm du lịch của Kyoto gần trạm tàu. Thay vào đó Kyoto có hệ thống xe bus dày đặc, kết nối với hầu hết các địa điểm tham quan du lịch trong thành phố.

- Có khá nhiều công ty điều hành xe bus ở Kyoto. Ở trung tâm thành khố có xe bus màu xanh: Kyoto City Bus (với rất nhiều xe, tuyến khác nhau). Xe bus màu đỏ là hãng lớn thứ 2 ở Kyoto, thuận tiện khi đi tham quan các địa điểm bên ngoài trung tâm thành phố.

- Các xe bus ở Kyoto, hành khách lên cửa sau và xuống cửa trước. Nếu bạn sử dụng thẻ IC card thì chỉ cần quẹt thẻ khi xuống xe hoặc trả tiền mặt. Giá vé: 230 Yên. 

- Khi du lịch ở Kyoto các bạn nên mua thẻ Kyoto One Day Bus với giá 600 yên cho người lớn. Thẻ này có thể mua ngay trên xe bus hoặc các quầy bán vé ở ga tàu. Thẻ này không đi được đến khu vực Takao và Ohara.

- Kyoto Sightseeing Card giá 900 yên/1 ngày và 1700 yên/2 ngày. Có thể sử dụng được 2 tuyến tàu điện ngầm và xe bus. Có thể đi được ở trung tâm Kyoto, Arishiyama, Takao và Ohara.
Ngoài các loại thẻ này thì các bạn có thể mua Kyoto Subway one day card cũng với giá 600 yên nếu như các bạn không thích đi xe bus.

- Bạn có thể mua Kansai one pass: Giống như thẻ ICOCA nhưng dành riêng cho du khách du lịch, giá vé sẽ được giảm so với dùng thẻ ICOCA.

* Một số địa điểm du lịch khi đến Kyoto:

Khu trung tâm Kyoto
- Kyoto Station
- Kyoto tower
- Nishiki Market
- Kyoto Imperial Palace

Phía đông
- Gion Shirakawa (Gion Corner, Hanamikoji dori)
- Kiyomizu dera
- Ginkakuji (Chùa Bạc)

Phía Nam
- Đền Fushimi Inari-taisa

Phía Bắc
- Chùa Vàng Kinkakuji

Phía Tây
- Rừng tre Arashiyama
- Đền Tenryuji

Kyoto Station

Kyoto tower

Phố cổ Gion Shirakawa

Phố cổ Gion Shirakawa

Phố cổ Gion Shirakawa

Vườn Sogenchi ở đền Tenryuji

Rừng tre Arashiyama

Chùa Kiyomizudera

Đền Fushimi Inari-taisha

Đền Fushimi Inari-taisha

Đền Fushimi Inari-taisha

0 Nhận xét