Khám phá vẻ đẹp thiên nhiên hùng vỹ của Blue Mountains

Blue Mountains là vùng núi thuộc bang New South Wales, cách trung tâm Sydney 2 giờ đồng hồ lái xe. Đến với Blue Mountains bạn sẽ được khám phá nhưng cánh rừng rộng lớn, thác nước khổng lồ, thưởng thức ẩm thực địa phương phong phú. Tìm hiểu vì sao núi lại có tên là Blue (màu xanh da trời), truyền thuyết về ngọn núi nối tiếng nhất Blue Mountains: 3 Sisters rock (núi 3 chị em).



Từ trung tâm Sydney có khá nhiều lựa chọn để tham quan Blue Mountains:

- Lái xe ô tô: nếu bạn có thể tự lái xe hoặc có người dẫn đi thì quá tuyết vời rồi. Đây là cách tiết kiệm, thuận tiện nhất và giúp bạn dễ dàng khám phá Blue Mountains.



- Đi train: Từ Trung tâm Sydney bạn đi train mất khoảng 2h đồng hồ đến Katoomba Station, rồi đi xe bus (có xe hop on, hop off) để khám phá Blue Mountain. 30 phút/chuyến. Xe sẽ chỉ dừng ở 1 số trạm nhất định theo lịch trình, muốn đi đâu bạn sẽ phải đi bộ thêm.
Lộ trình, thời gian, giá các bạn tham khảo ở link này.
Bạn có thể tự do khám phá 29 địa điểm trong lịch trình của explorer bus.

- Mua tour: bạn có thể mua tour trên các trang web bán tour hoặc liên hệ với hostel, hotel nơi các bạn ở. Họ cũng sẽ cung cấp tour cho bạn với giá discount.

Trong chuyến đi vừa rồi nhà mình đã mua tour của công ty tour địa phương. Xe của tour du lịch đến tận khách sạn để đón tụi mình và chở tụi mình đến các địa điểm chụp hình siêu đẹp ở Blue Mountains với giá khoảng 2 triệu/người (đã bao gồm phí vào scenic world), lượt về còn được tặng thẻ Opal Card trị giá 10 AUD để đi phà từ Olympic Park về đến trung tâm Sydney, nhân thể coi Vivid Sydney từ trên phà luôn. Lý do mà nhà mình chọn mua tour từ Sydney:

- Được đưa đón tại khách sạn. giá thì cũng chỉ đắt hơn mua pass của hop on hop off có xíu.
- Tour chỉ có hơn 10 người, xe đưa đón là xe nhỏ nên có thể đi vào những nới đặc biệt view đẹp, ít khách du lịch. Và trong chuyến đi vừa rồi chúng mình đã có rất nhiều ảnh sống ảo đẹp. Có nhiều nơi thì không đi xe bus to không đi vào được.
- Có hướng dẫn viên giới thiệu về Blue Mountains rất nhiệt tình và hướng dẫn chúng mình trong suốt chuyến đi.
- Tour không bao gồm ăn trưa: khi đến Leura Town chúng mình có thể tự do chọn đồ ăn địa phương,…

 Leura Town

Leura Town

Dưới đây là một số hình ảnh trong chuyến đi đến Blue Mountains của nhà mình:



 















0 Nhận xét