Những điều cần biết khi đi du lịch Sydney

Sydney sở dĩ nổi tiếng bởi nó là thành phố lâu đời nhất ở quốc gia này, gắn liền với vô số biểu tượng hàng đầu của nhân loại như Nhà hát nhạc kịch Opera và Harbour Bridge. Đến với thành phố này, khách du lịch Sydney dường như bị rung động trước cảnh đẹp hoàn mỹ. Tuy nhiên việc đi du lịch gặp phải rất nhiều khúc mắc như nên đi vào thời điểm nào trong năm , phương tiện đi lại như thế nào cũng như nên mua sắm ở những nơi nào… Điều này thật không dễ dàng với người đi lần đầu, thông qua bài viết dưới đây sẽ giúp các bạn hình dung rõ nét hơn về Sydney.


1. Ngôn Ngữ

- Ở Sydney ngôn ngữ được sử dụng ở nơi công cộng là Tiếng Anh. Tuy nhiên ở Sydney cũng là một thành phố đa sắc tộc với rất nhiều người Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái, Indonesia, Việt Nam,... Các bạn cũng đừng quá ngạc nhiên khi đến Sydney mà không nghe thấy tiếng Anh.

- Người Việt ở Sydney chủ yếu tập trung ở 2 khu: Bankstown và Cabramatta. Khu Cabramatta thì đông hơn và bày bán đủ mọi món của Việt Nam.

2. Thời tiết ở Sydney

Sydney có 4 mùa: xuân, hạ, thu, đông. Tuy nhiên thì vì nằm ở Nam bán cầu nên thời tiết sẽ lệch so với các nước ở Bắc Bán cầu như ở Việt Nam.

- Mùa hè (từ tháng 12 đến tháng 2): Nhiệt độ mùa hè từ 18.60C đến 25.80C và độ ẩm trung bình khoảng 65%. Mùa hè là thời gian tuyệt với để đến với rất nhiều bờ biển siêu đẹp ở Sydney.

- Mùa thu (từ tháng 3 đến tháng 5): Nhiệt độ mùa thu từ 14.6-22.20C. Thời gian này phù hợp đi dạo trên các cung đường bên cạnh bờ biển, ngắm cá voi di cư lên phía bắc từ tháng 5 đến tháng 8.

- Mùa đông (từ tháng 6 đến tháng 8): Nhiệt độ từ khoảng 8.8-170C. Mùa đông ở Sydney mưa khá nhiều. Tháng mưa nhiều nhất là tháng 6. Tháng lạnh nhất là tháng 7, nhiệt độ trung bình khoảng 130C. Nếu đến Sydney vào mùa đông các bạn nhớ mang theo ô/dù và quần áo ấm, chống thấm nước. Mùa đông ở Sydney không có tuyết rơi trừ một số vùng núi cao như Blue Mountains, Orange và Upper Hunter.

- Mùa xuân (từ tháng 9 đến tháng 11): Vào mùa xuân thời tiết ấm hơn và độ ẩm không cao như mùa hè, nhiệt độ từ khoảng 11-230C, là mùa của các lễ hội.

3. Phương tiện giao thông ở Sydney

- Hệ thống giao thông công cộng ở Sydney khá đa dạng: có bus, tàu hỏa, phà, tàu metro. Tuy nhiên chi phí đi lại ở Sydney khá cao.

- Để sử dụng các phương tiện công cộng ở Sydney các bạn nên mua thẻ: OPAL Card. Thẻ Opal card có thể mua ở các cửa hàng tiện lợi, siêu thị, ga tàu (chỉ cần nhìn nơi có logo OPAL) và ở sân bay. Thẻ Opal card mua không mất phí, bạn chỉ cần nạp tiền vào là có thể sử dụng được. Tap thẻ trước khi lên tàu, xe, phà và sau khi xuống.

Lưu ý: Nếu nhóm đi đông người thì từ sân bay về trung tâm thành phố, các bạn nên đi Taxi sẽ tiết kiệm hơn. Vì đi sân bay về trung tâm thành phố có khoảng 7-8km, mà đi tàu mất gần 18 AUD/người.

- Để tìm đường đi lại ở Sydney các bạn có thể thoái mái sử dụng google maps sẽ chỉ dẫn cho các bạn cách đi chi tiết.

4. SIM điện thoại ở Sydney

- Các nhà mạng lớn ở Sydney gồm có: Telstra, Optus, Vodafone. Telstra và Optus thì có 1 số khu vực xa xôi phủ sóng tốt hơn. Giá tùy thuộc vào dung lượng và số ngày mà bạn muốn sử dụng trong thời gian ở Sydney.

- Các bạn lưu ý là rất nhiều hostel ở Sydney không cung cấp wifi miễn phí nên các bạn nên mua nhiều dung lượng data một chút.

- Ở sân bay khu arrival terminal có rất nhiều quầy bán SIM Card các bạn cứ đến đó hỏi và tham khảo 1-2 quầy khác nhau.



- Bạn nên mang theo cục chuyển đổi, vì ở Úc sử dụng chân cắm kiểu I.

5. Các hoạt động nên thử khi đến Sydney

- Khám phá những bờ biển tuyệt đẹp ở Sydney và đi bộ trên đường coastal walks từ Bondi Beach qua Coogee Beach qua Bronte Beach, Manly beach.




- Thăm quan các loài động vật chỉ có ở Úc: Taronga Zoo, Featherdale Wildlife Park


- Đi phà/cruise trên vịnh ngắm Opera House, Habour Bride


- Thăm quan Blue Mountains (nơi có Di sản thế giới Three Sisters rock), trải nghiệm đi tàu dốc nhất thế giới, thử món thịt Kangaroo.

 



- Nếu các bạn đến Sydney vào mùa đông có thể tham gia lễ hội Vivid Sydney, khi đó toàn bộ khu cảng Sydney, Opera House,… sẽ tràn ngập ánh sáng và âm nhạc.


- Ngoài ra từ tháng 5 đến tháng 8 các bạn có thể tham gia tour xem cá voi ở biển (whale watching) rất thú vị. Thời điểm nhiều cá voi nhất là tuần cuối tháng 6 và tuần đầu tháng 7.



0 Nhận xét